10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ขอนำคดีฆาตกรรม สะเทือนขวัญที่เป็นที่โด่งดังในอดีต และยังอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน

10. คดีฆาตกรต่อเนื่องหมอนวดฆาตกรชื่อ นายสมคิด พุ่มพวง

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ได้ก่อเหตุฆ่าหมอนวดถึง 5 ศพ ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน โดยคดีต่างๆ นายสมคิดจะทำการติดต่อเหยื่อมาร่วมหลับนอนด้วย เมื่อมีการร่วมประเวณีแล้วก็จะฆ่าเหยื่อถึงแก่ความตาย คดีฆาตกรต่อเนื่องหมอนวดนี้เป็นคดีแบบฆ่าต่อเนื่องกันคดีที่ 4 ของประเทศไทย หลังจากคดีซีอุยเมื่อ 40 กว่าปีก่อน

9. คดีห้างทอง ธรรมวัฒนะ

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ม้เวลาจะผ่านมาหลายปี แต่คดี ห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคประชาไทย ก็ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย หลังจากมีผู้พบศพนายห้างทองเสียชีวิตอยู่ในคฤหาสน์หรู สภาพนั่งอยู่บนเก้าอี้ คอแหงนไปด้านหลังมีบาดแผลลูกกระสุนเจาะทะลวงที่ศรีษระ 1 นัด โดยเสียชีวิตภายในห้องนอนของนายนพดล ธรรมวัฒนะ ผู้ที่เป็นน้องชายนั่นเอง มีการผ่าพิสูจน์ศพหาสาเหตุการตายอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งปัจจุบัน ก็ยังไม่สามารถสรุปผลที่แท้จริงได้ จนกว่าจะมีคำสั่งของศาลเป็นที่สิ้นสุด ปัจจุบันศพก็ยังแช่เย็นอยู่ไม่ได้ถูกนำไปเผาแต่อย่างใด

8. เชอรี่ แอน

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

อีกคดีฆาตกรรมในตำนานคดีหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่สะเทือนใจผู้คนทั้งประเทศ เชอร์รี่แอน ดันแคน เด็กสาววัยรุ่นลูกครึ่งเชื้อชาติ ไทย-อเมริกัน ถูกพบเป็นศพหลังจากมีผู้พบเห็นว่าถูกล่อลวงขึ้นรถแท็กซี่ไปจากหน้าโรงเรียน ฆาตกรใช้สายรัดคอจนขาดอากาศหายใจและนำศพไปทิ้งไว้บริเวณป่าแสมบางสำราญ และนำไปสู่การจับผู้ต้องหาถึง 5 คน ซึ่งในเวลา 6 ปีต่อมา ศาลจึงมีคำสั่งว่าพวกเค้าทั้ง 6 คนไม่มีความผิดใดๆ จนมีการพูดกันว่าเป็นคดีจับแพะคดีหนึ่ง

7. พยาบาล นวลฉวี

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

แม้จะผ่านมา 40 ปีแล้ว แต่เมื่อกล่าวถึงคดีของหญิงสาวที่ชื่อ 'นวลฉวี' ก็เป็นอีกคดีหนึ่งที่สร้างความสะเทือนขวัญให้แก่คนกรุงเทพอย่างมาก โดยมีผู้คนพบศพเธอถูกฆ่าถ่วงน้ำบริเวณสะพานนนทบุรีซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในชื่อ สะพานนวลฉวี โดยมีสภาพที่ถูกข่มขืนอย่างทารุณก่อนจะถูกฆ่าโดยใช้เชือกรัดคอ ซึ่งผู้ที่บงการสั่งฆ่านั่นก็คือหมออุทิศผู้ที่เป็นสามีของเธอนั่นเอง สาเหตุมาจากความหวั่นวิตกของหมอว่าเธอจะเข้าไปทำลายครอบครัวของเขา เขาก็เลยสั่งให้ฆ่าเธอ โดยในภายหลังเขาตัดสินใจจะยกเลิกคำสั่งฆ่า แต่ผู้รับคำสั่งก็ทำหน้าที่ฆาตกรไปเรียบร้อยแล้ว

6. น้าเขย ข่มขืนฆ่าน้องฟ้า

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

น้องฟ้า อายุ 13 ปี เป็นลูกของคนงานก่อสร้างในโรงงาน หายตัวไปในช่วงค่ำ ในวันต่อมามีผู้พบศพในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างกำแพงสูง ประมาณ 3 เมตรในร่องสวนมะพร้าว สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้าพบเพียงกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินลายการ์ตูนจมอยู่ในน้ำ ที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวซ้ำและที่หัวนมมีบาดแผดเล็กน้อย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง โดยเมื่อมีการสืบสวนและจับคนร้ายได้กลับพบว่าเป็นน้าเขยแท้ๆของน้องฟ้าเอง

5. “ศักดิ์ ปากรอ”

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ฆ่าแขวนคอยกครัว 5 ศพศักดิ์ ปากรอ ถูกจับขณะที่อ่านหนังสือพิมพ์เรื่องของตนอยู่ สิ่งที่สะเทือนขวัญที่สุดคือ การที่เขาพูดด้วยแววตาอันเยือกเย็นว่า 'ไม่เห็นเป็นไร... คนจะตายมันก็ต้องตาย!" คดีนี้เขาเป็นคนลงมือฆ่าทั้ง 5 ศพด้วยตนเอง โดยมีเพื่อนวัยรุ่นใน จ.สงขลา ช่วยดูต้นทางส่วนสาเหตุเพื่อต้องการเงิน 1 ล้านบาท เพราะไปรู้ข่าวมาว่านายประภาส ขายที่ดินได้มา เมื่อมาถึงบ้านเกิดเหตุใช้อาวุธปืนจี้จับเด็ก ๆ ทั้ง 3 คน รวมทั้งนายประภาส มัดไว้ก่อน ส่วนนางเจียมจิต(ภรรยา) กลับมาทีหลังก็จับมัดไว้บนที่เตียงนอน แล้วจึงข่มขู่ให้บอกที่ซ่อนเงิน เมื่อถูกปฏิเสธจึงทำร้ายนางเจียมจิต แล้วทยอยแขวนคอเด็ก ๆ ทั้ง 3 คนต่อหน้าผู้เป็นพ่อ

4. เอ็กซ์-จักรกฤษ์...แค้นนี้ แม่ฆ่าลูกเขยเพื่อลูก

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

คดีฆาตกรรม "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เกิดขึ้นโดยมือปืนขี่รถจยย.มาดักยิงเอ็กซ์-จักรกฤษณ์คารถหรูบริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 166 จนช็อกวงการกีฬาไทย ตำรวจนครบาลตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายเรื่อง ประกอบด้วยความขัดแย้งการซื้อขายพระเครื่อง ปัญหาส่วนตัวและครอบครัว ฝ่ายสืบสวนคลี่คลายทีละปม ตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้อง จนรูดม่านปิดฉากคดีมหากาพย์ฆาตกรรม จับกุมนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย มือปืน น.ส.วรพรรณภูรี หรือเจ๊แหม่ม มนตรีอารีกุล ผู้ติดต่อมือปืน ซึ่งเป็นเพื่อนสาว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยาเอ็กซ์ และนางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาหมอนิ่ม โดนข้อหาฆ่าและร่วมกันจ้างวานฆ่าตามความผิดที่ทำลงไป

3. คดีน้องการ์ตูน ถูกลวงฆ่าที่ BTS แบริ่ง

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

คําสารภาพของนายหนุ่ย หรือติ๊งต่าง ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องการ์ตูน หลังจากตำรวจพบหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพขณะจูงมือน้องการ์ตูน ลงจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีแบริ่ง ช่วง 00.05 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. ตำรวจตรวจสถานที่รกร้างใกล้กัน พื้นที่เกิดเหตุพบเสื้อกางเกงของน้องการ์ตูน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง เมื่อช่วงวันที่ 15 ธ.ค. หลังจากน้องการ์ตูนได้หายไป ขณะที่นายสายันต์ เพชรดอน บิดา พร้อมเพื่อนพาน้องการ์ตูนมาดูคอนเสิร์ตวงไหมไทยและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พ่อ-แม่น้องการ์ตูนตระเวนหาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงา และประสานตำรวจกระทั่งพบเสื้อ-กางเกงของน้องการ์ตูน ซึ่งนายสายันต์ เพชรดอน พ่อของน้องการ์ตูน มั่นใจว่า เป็นเสื้อผ้าของน้องการ์ตูน กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสตามจับกุมนายหนุ่ยที่บริเวณ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

2. ลูกโรคประสาทบั่นคอแม่ตนเอง

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

คดีนี้เป็นที่สะเทือนใจใครหลายๆคน โดยคดีนี้เกิดขึ้นที่ร้านขายยา หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ วิทยาเขค กำแพงแสน จังหวัด นครปฐม หนุ่มโรคประสาทก่อคดีสยองขวัญ ฆ่าตัดคอแม่ตัวเอง เห็นแม่เป็นปีศาจตัวสูงใหญ่ วิ่งเข้าไปหยิบมีดหมอเล่มใหญ่ ในห้องพระ กระโจนเข้าฟันและแทงแม่ไม่ยั้ง ก่อนจะนั่งสับเนื้อเละเป็นชิ้นๆ จนเลือดและมันสมองสาดกระจาย กระเด็นไปทั่วห้อง กลิ่นคาวเลือดเหม็นคลุ้งไปทั่วบ้าน ส่วนลูกชายวัย 9 ขวบ รอดหวุดหวิด

1. น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ถูกข่มขืนฆ่าบนรถไฟ

10 คดีฆาตกรรมในประเทศไทย ที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ถูกกระแสวิพาษณ์วิจาร์ณอย่างหนักสำหรับคดี 'น้องแก้ม' เด็กหญิงวัย 13 ปี หายตัวไปจากโบกี้ตู้นอน จนสุดท้ายถูกพบเป็นศพ โดยฆาตกรคือนายวันชัย หรือ เกม แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูที่นอน การรถไฟแห่งประเทศไทย นาย เกม ได้สารภาพว่า "ได้นั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนร่วมงาน 4 คน บริเวณรถไฟตู้โบกี้ที่ 4 ที่อยู่ติดกับตู้โบกี้ที่ 3 ซึ่งเป็นโบกี้ที่น้องแก้มได้โดยสารและนอนหลับพักผ่อนอยู่ เมื่อดื่มกินได้สักพัก เริ่มมีอาการมึนเมาอย่างหนัก ระหว่างเดินผ่านตู้โบกี้ที่ 3 เห็น "น้องแก้ม" กำลังนอนหลับอยู่และเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงมุ่งตรงเข้าไปทำร้าย ใช้มือปิดปาก บีบคอและต่อยท้อง จนเหยื่อหมดทางสู้ ก่อนจะลงมือข่มขืนกระทำชำเรา จนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็ได้โยนน้องแก้มออกไปทางหน้าต่างในขณะที่น้องเป็นอยู่ๆ" จากการชันสูตรพบว่า น้องแก้มเสียชีวิตทันทีหลังจากถูกโยนออกจากรถไฟ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์