10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


กำลังจะผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับปี 2558/2015 ในปีนี้ก็มีเหตุการณ์เด่นๆชวนช็อคโลกที่ teenee.com จะขอคัดมาให้ได้ย้อนดูกันอีกครั้งกับเ 10 เรื่องเด่นๆ ที่เรียกได้ว่าสร้างความสลดใจให้กับคนทั้งโลกไม่น้อยเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องที่ต้องมีความสูญเสีย อย่ารอช้าเราไปดูกันเลย

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


1. เรื่อง ก่อการร้ายสำนักงานชาร์ลี เอ็บโด - ซูเปอร์มาร์เกต ปารีส

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 7 ม.ค. 2558 สองพี่น้อง นายซาอิด โกวาชี และเชรีฟ โกวาชี ซึ่งเป็นพวกหัวรุนแรงได้บุกเข้าไปในสำนักงานหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด กลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส จากนั้นก็เปิดฉากยิงผู้คนภายในนั้นด้วยปืนไรเฟิล โดยเลือกยิงเป็นคน แสดงให้เห็นว่าคนร้ายมีเป้าหมายชัดเจน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย โดย 4 รายในจำนวนนี้เป็นนักเขียนการ์ตูน และ 2 รายเป็นตำรวจที่พยายามเข้าขัดขวางการก่อเหตุดังกล่าว แรงบันดาลใจของการก่อการร้ายในครั้งนี้ พุ่งเป้าไปที่ความโกรธเกลียดหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด ของสองพี่น้องโกวาชี เพราะหนังสือพิมพ์หัวนี้มักจะเขียนการ์ตูนล้อเลียนศาสนาอยู่เนือง ๆ และล้อเลียนศาสดาของศาสนาอิสลามอย่างไม่เกรงกลัวอะไร


10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


2. เครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ตกเทือกเขาแอลฟ์ ตายยกลำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 24 มี.ค. 58 เป็นโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่สร้างความสลดใจที่สุด เมื่อเครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ เที่ยวบิน 4U9525 ตกที่บริเวณเทือกเขาแอลป์ ฝรั่งเศส ผู้โดยสาร 144 คนและลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด ข้อมูลระบุว่า นายอันเดรียส ลูบิตซ์ (Andreas Lubitz) อายุ 28 ปี ชาวเยอรมัน นักบินผู้ช่วยมีเจตนาทำลายเครื่องบินลำนี้ ด้วยการบังคับเครื่องให้ดิ่งลงชนเทือกเขาแอลป์ โดยไม่ยอมเปิดประตูให้กัปตันที่ถูกล็อคอยู่ด้านนอกห้องนักบิน ซึ่งประวัติของผู้ช่วยนักบินรายนี้ระบุว่า เคยเป็นโรคเครียดที่เกิดจากภาวะคาดหวังเกี่ยวกับตัวเองสูง


10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


3. แผ่นดินไหวครั้งใหญ่และรุนแรงมากที่เนปาล

เหตุการณ์ภัยพิบัติช็อกโลกนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย 58 เกิดแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลที่วัดระดับความรุนแรงได้ 7.8 แมกนิจูด และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก ทำให้เกิดหิมะถล่มบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ อาคารมรดกโลกในกาฐมาณฑุพังเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตรวมแล้วเกือบ 9,000 ราย บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 23,000 ราย นับเป็นความสูญเสียที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของโลก

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


4. ระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยของเรานี่เอง 17 ส.ค. ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ ณ แยกราชประสงค์ กทม. ซึ่งสถานที่นี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาสักการะเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 ราย บาดเจ็บกว่าร้อยคน ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายต้องสงสัยที่นำกระเป๋าเข้ามาวางภายในศาลพระพรหมได้ นำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งทำกันเป็นขบวนการใหญ่เลยทีเดียว

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


5. คลังสารเคมีระเบิดที่เทียนจิน ประเทศจีน 

12 ส.ค. ได้เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในพื้นที่ย่านผิงไห่ เทศบาลนครเทียนจิน ประเทศจีน โดยระเบิดติดกัน 2 ครั้ง ห่างกันประมาณ 30 วินาที และระเบิดซ้ำในวันที่ 15 สิงหาคม อีกครั้ง มียอดผู้เสียชีวิตรวมกว่า 104 คน ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนักดับเพลิงที่เข้าไประงับเหตุหลายสิบคน รวมผู้บาดเจ็บกว่า 700 คน ในเหตุการณ์นี้เปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงหลายเมตร

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


6. เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีส ฝรั่งเศส รับวันศุกร์ที่ 13 ยอดคนตายกว่าร้อยศพ

เป็นอีกเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นรับกับอาถรรพ์ศุกร์ 13 พ.ย. 58 เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ โจมตีด้วยระเบิดและกราดยิงหลายจุดทั่วกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นที่สนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์, โรงละครบาตาคล็อง และร้านอาหารอีก 3 แห่ง ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเกินกว่า 100 ราย และหลังเกิดเหตุกลุ่มก่อการร้าย IS ได้ออกมาประกาศตัวว่าอยู่เบื้องหลังการก่อการร้ายครั้งนี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ทีมสืบสวนค้นพบเช่นกัน ทำให้ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส เผยว่านี่คือการประกาศสงคราม ดังนั้นฝรั่งเศสจะต่อสู้อย่างถึงที่สุดและจะไม่มีการปรานี

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


7. รัสเซีย-ตุรกี มีท่าทีขัดแย้งบาดหมางกันอย่างหนักจากเหตุยิงเครื่องบินรบ

เป็นประเด็นร้อนสุดฮอดมาแรงแซงประเด็นปฏิบัติการทำลายล้าง ISIS ในแถบซีเรียกันเลยทีเดียว เมื่อจู่ ๆ ตุรกีก็กระตุกหนวดเสือ ยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก อ้างเครื่องบินรัสเซียรุกล้ำน่านฟ้า งานนี้เลยทำให้ความบาดหมางระหว่างรัสเซีย-ตุรกีก่อตัวขึ้น จนถึงตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศก็ยังคงอยู่ในภาวะมาคุ

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


8.ไทยส่งชาวอุยกูร์กลับจีน ปลุกความโกรธแค้นในหมู่ชาวตุรกี

เมื่อทางการไทยได้ส่งตัวชนกลุ่มน้อยอุยกูร์ จำนวน 109 คน ที่ลักลอบอพยพอย่างผิดกฎหมายจากเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน แต่อ้างตัวว่าเป็นชาวตุรกี กลับไปยังแผ่นดินจีนตามคำขอร้องของรัฐบาลจีน หลังจากพิสูจน์พบว่าทั้งหมดมีสัญชาติจีน หลังจากที่ทางการไทยส่งตัวชาวอุยกูร์กลับจีนแล้ว ชาวตุรกีจำนวนหนึ่งซึ่งสนับสนุนชาวอุยกูร์ที่อพยพจากจีน ได้เกิดความโกรธแค้นมาก พากันบุกเข้าไปในสถานกงสุลไทยประจำกรุงอิสตันบูลของตุรกี และระบายความเคียดแค้นด้วยการทำลายประตูและข้าวของภายในสำนักงานเสียหาย หลังจากประเด็นนี้กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าขึ้นมา สหภาพยุโรปและกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ก็ได้ออกแถลงการณ์ประณามรัฐบาลไทยว่า การส่งผู้ลี้ภัยชาวอุยกูร์กลับให้ประเทศจีนนั้น เป็นการละเมิดกฎหมายสิทธิมนุษยชนสากลหลายข้อ ขอประณามไทยที่บังคับและเนรเทศชนกลุ่มน้อยอุยกูร์กว่า 100 คน ไปยังประเทศจีน เพราะกลุ่มผู้อพยพเหล่านั้นมีโอกาสถูกปฏิบัติด้วยความรุนแรงจากกระบวนการทางกฎหมายของจีน

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!


9. เครนถล่มในการประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ เหยียบกันตายกว่า 800 ศพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 11 ก.ย. 58 เมื่อเครนขนาดใหญ่ที่มัสยิดศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ประกอบพิธีฮัจญ์ เกิดถล่มลงมาหลังจากสภาพอากาศเลวร้าย ลมกรรโชกแรง และช่วงเวลาเกิดเหตุนั้น เป็นช่วงที่ศาสนิกชนกำลังไปรวมตัวกันเพื่อทำละหมาดพอดี เหตุการณ์นี้จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 107 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 230 ราย และ ต่อมาเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 58 ก็เกิดเหตุการณ์ร้ายๆสุดสลดเกิดขึ้นซ้ำที่เมืองมีนา เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจากนครเมกกะไปเพียง 5 กิโลเมตร เมื่อผู้แสวงบุญเกิดเหยียบกันตายขณะกำลังร่วมพิธีขว้างเสาหิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบพิธีฮัจญ์ เหตุชุลมุนครั้งนี้ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 717 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 800 ราย

10 ข่าวเด่นช็อกโลก ประจำปี 2558!!




10. เรื่องช็อกที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ พิธีกรประกาศผล Miss Universe 2015 ผิดพลาด 
 
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่สูญเสียชีวิตแต่เป็นเรื่องที่ทำให้เสียความรู้สึกและเสียใจกันไม่น้อยเมื่อสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรที่ประกาศผล Miss Universe ผิดพลาดซึ่งเขาประกาศว่านางงามโคลอมเบียเป็นสาวงามผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe 2015และเธอก็ได้ถูกสวมมงกุฎและสายสะพายพร้อมกับรับดอกไม้แล้ว แต่เธอก็ดีใจกับมงกุฏได้ไม่นาน เพราะหลังจากนั้นพิธีกรได้ประกาศขอโทษกับผลรางวัลที่ผิดพลาด เพราะที่จริงตำแหน่ง Miss Universe 2015 คือ นางงามฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องมีการถอดมงกุฎกันกลางเวทีเลยทีเดียว และเรื่องนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กลายเป็นดราม่ากันอยู่ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์