10 อันดับแข้งขี้เมา

10 อันดับแข้งขี้เมา

แม้อาชีพนักฟุตบอลจะเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีนักบอลไม่น้อยที่ "ขี้เมา" ตัวพ่อ และนี้คือ 10 อันดับแข้ง "ขี้เมา" ที่สุดในสามโลก

10 อันดับแข้งขี้เมา

10. โทนี อดัมส์
ปราการหลังจอมแกร่งผู้นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในสมบัติอันล้ำค่าของอาร์เซนอล และ ทีมชาติอังกฤษ ในยุคที่เขายังเล่นฟุตบอลอยู่ แต่ตลอดชีวิตการค้าแข้งของเขานั้น ตำนานคนนี้ ก็มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุรายาเมาไม่เคยเว้นวัน ซึ่งเขาก็ยอมรับต่อสาธารณะชนอย่างไม่มีอายว่า เขานั้นเป็นขี้เหล้าตัวจริงเลยทีเดียว

10 อันดับแข้งขี้เมา

9. รอย คีน
รอย คีน เป็นอีกหนึ่งตำนานกัปตันทีมของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นขาโหดที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอล ถึงแม้ว่าเขาจะมีฝีเท้าและหัวจิตหัวใจอันห้าวหาญ พาแมนฯ ยู คว้าแชมป์มานักต่อนัก แต่ คีน ก็ยอมรับอย่างเต็มอกว่า "ผมเป็นคนที่เมาแทบตลอดเวลา"

10 อันดับแข้งขี้เมา

8. พอล แกสคอยน์
แกสคอยน์ เป็นหนึ่งในฟุตบอลที่ดีที่สุดของทีมชาติอังกฤษในช่วงยุค 1990 แต่ชีวิตนอกสนามของเขานั้นไม่ได้ดีเหมือนฝีเท้า เนื่องจากเขานำเงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการค้าแข้งไปละลายลงขวดเหล้าเสียหมด ล่าสุดเจ้าแกซซ่า คนนี้ไปเมาหมดสติดอยู่ข้างถนนพร้อมกับขวดเหล้าในมือ ด้วยสภาพที่ยับเยินสุดขีดเนื่องจากไม่มีเงินเหลือพอจะทำอะไรได้อีกแล้ว ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่ติดเหล้ามากเกินไปจนชีวิตพังทลายเลยก็ว่าได้

10 อันดับแข้งขี้เมา

7. ร็อบบี ซาเวจ
มิดฟิลด์จอมกวน คนนี้ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่มีชื่อเสียมากกว่าดี ทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะเรี่องเกี่ยวกับการเป็นนักดื่มตัวยง "ผมดื่มไวน์กับเพื่อนทุกเย็นวันพฤหัสฯ และมันก็จบลงที่ราว ๆ 8-12 ขวด และในวันต่อมาผมก็เอาใส่ถุงเหน็บไปดื่มระหว่างเดินทางด้วยเช่นกัน" ซาเวจ กล่าว "สมัยยังเด็ก พ่อของผมให้ผมจิบเหล้าทุกคืนก่อนนอน จนตอนนี้คอผมกลายเป็นทองแดงไปแล้ว" "ผมไม่เคยดื่มเพราะชอบมันหรอกนะ แต่มันเป็นความเชื่อน่ะ ผมเชื่อว่าจะประสบกับโชคดีถ้าดื่มเหล้า ดังนั้นผมเลยจัดก่อนลงแข่งทุกที บางทีก็ครึ่งขวด บางทีก็ล่อซะหมดกลมเลย" มิดฟิลด์ตัวแสบให้สัมภาษณ์อย่างภูมิใจ

10 อันดับแข้งขี้เมา

6. โรนัลดินโญ
คงไม่มีใครอยากจะเชื่อว่า 1 ในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดการของโลกอย่าง โรนัลดินโญ จะติดโผนี้กับเค้าด้วย...แต่มันคือความจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สาเหตุที่เขาต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ก็เพราะว่า ดินโญ คนนี้มักจะออกไปเที่ยวเตร่ตามไนท์คลับจนเมามายไม่ได้สติ มากกว่าที่จะเอาเวลาไปฝึกซ้อมนั่นเอง

10 อันดับแข้งขี้เมา

5. ยานน์ เอ็มวิลา
อดีตสุดยอดแข้งของทีม แรงส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศสคนนี้ ชอบดื่มเหล้าตามงานปาร์ตี้สุด ๆ และเขาก็ไม่ฉลาดพอที่จะควบคุมตัวเองให้ได้ว่า เวลาไหนควรหรือไม่ควร เพราะเขาเคยถูกสโมสรลงโทษจากกรณีที่หนีออกจากแคมป์ไปเที่ยวไนท์คลับก่อนการแข่งขันแค่ 2 วัน ทำให้เขาโดนตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ทันที 20 เดือน

10 อันดับแข้งขี้เมา

4. จอร์จ เบสต์
"เทพบุตรลูกหนัง" ตำนานแข้งปีศาจแดงคนนี้ ได้สร้างชื่อเสียเกี่ยวกับคดีมึนเมาเอาไว้มากมายในอังกฤษ โดยเฉพาะข้อหาเมาแล้วขับซึ่งมีมากมายจนนับใบสั่งไม่หมด สุดท้ายเขาก็จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเทียมเนื่องจากพิษแอลกอฮอล์ และเสียชีวิตลงในที่สุด และนี่คือประโยคเด็ดของ แข้งสุดหล่อคนนี้ "ผมผลาญเงินไปมากมายเพื่อที่จะได้ดื่มเหล้าดี ๆ มีผู้หญิงสวย ๆ อยู่เคียงข้าง และขับรถเจ๋งๆ แต่สุดท้ายมันก็แค่ความว่างเปล่า" "ผมมีบ้านอยู่ใกล้ทะเลมา แต่การจะเดินไปชายหาดมันต้องผ่านบาร์แห่งหนึ่ง และนั่นทำให้ผมไม่เคยเห็นทะเลเลยสักครั้ง" "ในปี 1969 ผมเคยมีอะไรกับผู้หญิงขณะที่ดื่มเหล้าไปด้วย มันเป็น 20 นาทีที่ยากที่สุดในชีวิตเลยหล่ะ"

10 อันดับแข้งขี้เมา

3. ซิดนีย์ โกวู
อดีตนักเตะผู้เกรียงไกรของ โอลิมปิก ลียง ที่กำลังอยู่ในช่วงปลายสุดของชีวิตการค้าแข้งคนนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็น "ขี้เหล้า" ที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสเลยทีเดียว เขามักจะชอบทำอะไรแผลง ๆ เวลาเมาหรือดื่มเหล้าอยู่ตลอดเวลา และล่าสุดนั้น โกวู ก็ได้รับคำท้าและแสดงการดื่มเหล้าสุดเพี้ยนกับเพื่อนอีกสามคนในเพจที่มีชื่อว่า "Neknominate" ซึ่งเป็นเพจท้าดื่มเบียร์กันแบบหลุดโลกจนเคยมีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเสียชีวิตมาแล้ว

10 อันดับแข้งขี้เมา

2. แอนดี้ แคร์โรล์
สไตรเกอร์ของเวสต์แฮมรายนี้ เคยโดนคดีทำร้ายร่างกายตอนกำลังเมาได้ที่ จากการที่เขาไปตบตีแฟนสาวของตัวเอง ทุบกระจกรถหน้าสโมสร รวมถึงการอัดเพื่อนร่วมทีมจนขากรรไกรหัก บรรดาสต๊าฟโค้ชของ แคร์โรล์ ต่างขอร้องให้เขาเลิกเหล้าเสีย แต่เขาก็ยังไม่เคยทำได้จริง ๆ เสียที

10 อันดับแข้งขี้เมา

1. ดิเอโก้ มาราโดนา
สุดยอดตัวเก๋าแห่งวงการฟุตบอลตลอดกาลอย่าง "เสือเตี้ย" ดิเอโก้ มาราโดนา จะไม่มีวันพลาดการจัดอันดับนี้แน่นอน เนื่องจากเขาเป็นตำนานผู้ขึ้นชื่อว่า "กวน" และ "เก๋า" ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา มาราโดนา เคยติดยาเสพย์ติดมาแล้วหลายชนิด วันนี้ถึงแม้เขาจะเลิกได้หมด แต่สำหรับเหล้าเบียร์แล้วมันห้ามกันไม่ได้นี่นา



ขอบคุณบทความจาก: toptenthailand

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์