10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

ปิดฉากกันไปแล้วสำหรับศึกบอลยูโร 2016 ที่ต่างก็ลุ้นกันว่า ทีมไหนที่จะได้แชมป์ไปครอง แต่กว่าที่จะมาถึงวันสุดท้าย มีอีกหลาย ๆ แมทต์ ที่สร้างความประทับใจไว้ให้คนดู จากการยิงประตูสุดสวย ที่ทำเอาหัวใจแทบวายเลยล่ะ

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

10. Graziano Pelle
เป็นนัดที่อิตาลีเจอกับสเปน เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สเปนครองบอลเอาไว้ได้หมด และพยายามบุกกดดันอย่างหนักจน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ต้องออกแรงเซฟไว้หลายครั้ง และสุดท้ายอิตาลีสวนกลับ โดยกราเซียโน เปลเล่ มายิงประตูปิดกล่องแบบสวย ๆ จบคะแนนไปที่ 2-0

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

9. Zoltan Stieber
แมทต์ของฮังการีกับออสเตรีย สถานการณ์ของออสเตรียมาแย่ลง เมื่อต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เพราะอเล็กซานดาร์ ดราโกวิช ปราการหลังคนสำคัญโดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะเข้าสกัด ทามาส คาดาร์ จากนั้นเกมก็ตกเป็นของ ฮังการี ซึ่งมาได้ประตูปิดท้ายในนาที 87 จากจังหวะสวนกลับของสตีเบอร์ที่หลุดเข้าไป จัดการหวดบอลสวนทางนายทวารของออสเตรียเข้าไปให้เกมจบด้วยสกอร์ 2-0

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

8. Gareth Bale
นัดที่เวลล์เจอกับอังกฤษ ในนาทีที่ 42 เกมตั้งรับและรอสวนกลับของเวลส์ กลับมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 เมื่อเวย์น รูนีย์ กัปตันทีมอังกฤษตัดฟาวล์ฮัลล์ ร็อบสัน คานู บริเวณนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่แกเร็ธ เบล เจ้าเดิมรับหน้าที่สังหารลูกฟรีคิกระยะกว่า 20 หลา บอลลอยหนีกำแพงชนิดที่โจ ฮาร์ทพุ่งปัดไม่ถึง ก่อนจะพุ่งลงพื้นเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบครึ่งแรก ทัพมังกรแดงออกนำไปก่อน 1-0

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

7. Marek Hamsik
มาเร็ค ฮัมซิค เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสโลวาเกีย โชว์ฟอร์มเก่งนำทีมเอาชนะ รัสเซีย 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกใน ยูโร 2016 ได้สำเร็จ จากกองกลางเป็นคนเปิดบอลแบบถวายพานให้ วลาดิเมียร์ ไวส์ ยิงประตูแรกให้ สโลวาเกีย ขึ้นนำ 1-0 นาที 32 จากนั้น เป็น ฮัมซิค ที่ได้บอลจากลูกเตะมุม ก่อนบรรจงซัดบอลเสียบเสาไกลเข้าประตูให้สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

6. Eric Dier
เป็นแมทต์ที่อังกฤษเจอกับรัสเซีย ชัยชนะรอทีมชาติอังกฤษอยู่ตรงหน้าแล้ว หลังเอริค ไดเออร์ กดฟรีคิกเข้ามุมตาข่าย ทำให้พวกเขาออกนำไปอย่างสวยงาม

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

5. Gareth Bale
เริ่มต้นเกมมาได้ไม่กี่นาที มาเร็ก ฮัมซิก กระชากบอลเข้าสู่กรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงผ่านมือ แดเนี่ยล วอร์ด บอลกำลังจะเข้าสู่ก้นตาข่ายอยู่แล้ว แต่ เบน เดวี่ส์ ก็พุ่งสกัดเอาไว้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ กลายเป็นว่า เวลส์ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 เมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะราว 30 หลา แกเร็ธ เบล รับหน้าที่ยิงส่าย ผ่านมือ มาทัส โคซาชิก เข้าไปอย่างสวยงาม

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

4. Nikola Kalinic
แมทต์ที่โครเอเชียเจอกับสเปน โดยสเปนออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 จากการทำประตูของ Alvaro Morata เป็นประตูที่ 3 แต่โครเอเชียก็มาตามตีเสมอได้ช่วงท้ายครึ่งแรกจาก Nikola Kalinic ในนาทีที่ 45 จากการปัดลูกเข้าจากหน้าประตูเข้าไปอย่างง่ายดาย

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

3. Cristiano Ronaldo
เริ่มครึ่งหลังมา ฮังการี ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 47 จากจังหวะยิงฟรีคิกของ บาลาสซ์ ซุดซ์ซัค บอลไปแฉลบกำแพงของ โปรตุเกส แต่ทว่าทัพ "ฝอยทอง" ตามตีเสมอ 2-2 ได้อย่างทันควัน จากจังหวะที่ เจา มาริโอ เปิดบอลเข้ากลางเขตโทษให้ โรนัลโด้ ยิงแบบไขว้หลังเข้าไปอย่างสวยงาม

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

2. Luka Modric
เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดฉากผลัดกันบุกกันอย่างสนุก ผ่าน 10 นาทีแรกเป็นฝั่งตุรกี ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังเจาะแนวรับของโครเอเชียไม่ได้ เข้าสู่ 20 นาที "ตาหมากรุก" เป็นฝ่ายขึงเกมบุกได้อย่างชัดเจน และมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่บอลออกมาจากหน้าเขตโทษ เข้าทาง ลูก้า โมดริช ตะบันลูกไม้ร่วงแบบไม่ต้องจับเข้าไปอย่างสวยงาม และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

10 ลูกเตะสุดสวยจากศึกยูโร 2016

1. Dimitri Payet
ในนัดเปิดสนามของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ปาแย็ตเป็นผู้ยิงจากระยะไกล 25 หลา ลูกโค้งเข้ามุมตาข่ายไปอย่างฉิวเฉียด ทำให้ฝรั่งเศสชนะแอลเบเนียไปด้วยสกอร์ 2-0



ขอบคุณบทความจาก: toptenthailand


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์